Sự thật các doanh nghiệp đang lãng phí quá nhiều năng lượng, thời gian mà năng suất lại quá thấp. Bạn muốn doanh nghiệp trở nên thành công, hoàn thành nhiều công việc hơn với công sức ít hơn. Cũng như bỏ những hoạt động lãng phí và tạo ra cuộc sống chất lượng hơn.
Mục lục
Quản lý khách hàng – Nhảy vọt doanh số
- 80% những kết quả từ 20% số nguyên nhân
- Và 80% lợi nhuận cảu công ty đến từ 20% khách hàng
- 80% khiếu nại với công ty từ 20% những khách hàng
Tối ưu hóa Thời gian kinh doanh bằng cách quản lý của Khách hàng
Thay đổi cách bạn quản lý thủ công tốn nhiều giấy tờ. Hay mất nhiều thời gian nhập dữ liệu mà hiệu quả không cao. Đem đến giải pháp hoàn thiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tối ưu thời gian Quản lý Khách hàng mang lại doanh số cao hơn cho doanh nghiệp. CRMViet gửi bạn bộ công cụ hỗ trợ đắc lực hơn 400 tính năng quản lý khách hàng hiệu quả
Tôi sẽ giới thiệu cho bạn 10 tính năng hiệu quả giúp Quản lý khách hàng:
1. Tìm kiếm khách hàng
Ý nghĩa:
Với tính năng tìm kiếm tiềm năng, người dùng nhanh chóng tìm được thông tin khách hàng thông qua tìm kiếm theo tên, số điện thoại, mã, email, ngành nghề, nguồn, chủ sở hữu, tag, ngày tạo, ngày sinh nhật .
Với ô tìm kiếm từ khóa, người dùng tìm kiếm chung theo tất cả các tiêu chí sau: Tên, số điện thoại, mã, email, ngành nghề, nguồn, chủ sở hữu, tag
Tìm kiếm khách hàng dễ dàng với 6 trường lọc: Mã KH, Tên KH, Chủ sở hữu, Mã số thuế, Email, Số điện thoại…
>>> Xem thêm: Quy trình 5 bước bán hàng tại cửa hàng
2.Thêm mới khách hàng
Ý nghĩa:
Thay bằng việc nhập tay thủ công và mất nhiều công sức thì giờ bạn có thể tải file khách hàng nhanh hơn. Cho phép người dùng có thể thêm một hoặc nhiều khách hàng vào hệ thống.
Thêm mới bằng 2 cách:
– Trực tiếp trên phần mềm: chọn “Thêm mới” và điền các thông tin cần thiết
– Tải file excel: Chọn “Thao tác/Nhập khẩu khách hàng”, lấy và điền thông tin theo mẫu rồi up lên phần mềm
3. Phân loại khách hàng
Ý nghĩa:
Phân loại khách hàng sẽ giúp cho nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên kinh doanh dễ dàng chăm sóc khách hàng, tiến kiệm thời gian, công sức.
Tùy thuộc đặc thù của từng doanh nghiệp mà có thể phân loại khách hàng theo tiêu chí của doanh nghiệp.
Ví dụ: Phân loại theo vùng miền, theo độ tuổi, theo ngành nghề….
Khách hàng được phần loại theo nhiều tiêu chí, có 2 phương thức chính để phần loại khách hàng:
– Theo trạng thái (fix cứng – không sửa được): Mới, Tiếp cận, Quan tâm, Đã ký, Tạm ngưng
– Theo tiêu chí động: Có thể set up cái tiêu chí tùy theo nhu cầu sử dụng
4. Phân nhóm khách hàng
Ý nghĩa:
Tùy thuộc vào quy trình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp sẽ thiết lập nhóm khách hàng khác nhau.
Từ đó, hỗ trợ cho việc quản lý khách hàng dễ dàng hơn với mức quan tâm khách nhau
Phần nhóm khách hàng dựa trên các loại khách hàng
5. Lọc theo nhóm
Ý nghĩa:
Giúp người dùng có thể tìm kiếm khách hàng của mình theo các tiêu chí sau: Từ ngày, Đến ngày ( khoảng thời gian tạo khách hàng ), Địa chỉ văn phòng, Website, Quốc gia, Tỉnh/ Thành phố, Quận / Huyện, Phường/ Xã,.. Lọc theo nhóm khách hàng, lọc theo sinh nhật khách hàng.
Sau khi phân loại khách hàng cụ thể, phần mềm cho phép lọc khách hàng theo nhóm.
6. Lọc nâng cao
Ý nghĩa: Tương tự lọc theo nhóm
Tính năng lọc nâng cao cho phép lọc khách hàng theo các tiêu chí sau:
Khách hàng ( theo mã khách hàng hoặc tên khách hàng ), Chủ sở hữu, Điện thoại, Email,
Tiêu chí lọc: theo hợp đồng hoặc theo giao dịch, từ ngày, tới ngày ( khoảng thời gian thỏa mãn tiêu chí lọc và trạng thái của tiêu chí )
7. Chia sẻ
Mục đích: Mỗi khách hàng thuộc chủ sở hữu của một nhân viên. Những nhân viên khác không nhìn thấy thông tin khách hàng đó. Tính năng chia sẻ khách hàng giúp cho những nhân viên được chia sẻ nhìn thấy được thông tin khách hàng, hợp đồng, giao dịch, báo giá, cơ hội liên quan đến khách hàng. Dễ dàng chia sẻ khách hàng cho phòng ban/cá nhân.
>>> Tìm hiểu về quản lý doanh nghiệp với phần mềm CRMVIET
8. Chuyển chủ sở hữu
Dễ dàng chuyển chủ sở hữu khách hàng cho phòng ban/cá nhân
VD: Khách hàng A có chủ sở hữu là nhân viên B. Khi nhân viên B nghỉ việc hoặc không có khả năng chăm sóc khách hàng A. Tính năng chuyển chủ sở hữu sẽ chuyển khách hàng A thành nhân viên khác để chăm sóc.
>>> Review phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất
9. Xếp hạng khách hàng tiềm năng
Ý nghĩa: Khách hàng tiềm năng giúp cho nhân viên kinh doanh dễ dàng chăm sóc , dễ dàng quyết định thứ tự ưu tiên. Giúp người quản lý cũng có thể dựa vào cách chấm điểm này để ra các chương trình marketing đúng theo các đối tượng khách hàng tiềm năng
Chấm điểm khách hàng theo các tiêu chí:
– Loại/nhóm khách hàng
Giao dịch
– Giá trị/số lượng báo giá
– Trạng thái/hành động trong chiến dịch
– Cơ hội
– Lịch sử truy cập
=> Đánh giá mức độ tiềm năng của leads
10. Phân cấp khách hàng
Ý nghĩa: Tính năng phân cấp khách hàng để phân loại khách hàng theo cấp bậc khác nhau. Để khi mua hàng được hưởng ưu đãi, chiết khấu của phân cấp đã thiết lập
Phân cấp khách hàng theo các tiêu chí:
– Giá trị hợp đồng
– Số lượng hợp đồng
=> Thiết lập các mức chiết khấu theo từng cấp khách hàng
Xem thêm: Quản lý bán hàng trên phần mềm CRMViet
Tìm hiểu thêm những chức năng của phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET ngay tại đây: